25/3/15

Tester cơ bản

Vấn đề tự học tester, theo mình thì tốt cho mọi người, kể cả người có điều kiện tham gia các lớp học kiểm thử phần mềm. Như đã nói ở các bài viết trước khi tham gia bất kỳ khóa học Tester nào thì mọi người cũng nên tự tìm hiểu trước về kiểm thử phần mềm để tự mình trang bị một số kiến thức cơ bản, điều này sẽ giúp ích chúng ta trong lúc tham gia học, vì nếu không hiểu gì về kiểm thử phần mềm và một số khái niệm cơ bản, thì rất khó tiếp thu kiến thức do giáo viên truyền đạt. Nếu giáo viên kỹ, họ sẽ tìm cách, tìm ví dụ để giải thích cho các bạn hiểu mọi thứ, nhưng ít khi nào gặp được giáo viên như vậy, vì đa số họ sợ không kịp giờ (cháy giáo án), và thực tế nếu người có tâm huyết thì họ mới tốn nhiều công sức để giải thích cho mọi người trong lớp hiểu, còn nếu đi làm vì lương thì họ sẽ không cần 100% học viên hiểu mà chỉ cần ~60% hiểu là được rồi :D (cá nhân mình nghĩ vậy chứ không có đề tài nghiên cứu khoa học nào cho phần này, mình nghĩ nhiều người sẽ đồng ý với mình - kết quả này cũng dựa vào kiến thức của một số bạn đã từng tham gia một khóa tester basic mà mình biết, vì mình đã giúp các bạn đó update cv, ôn lại kiến thức và cách trả lời phỏng vấn xin việc,...).



Nếu so sánh một người tự học tester với một người đi học một khóa học tester ở trung tâm nào đó, thì chắc chắn bạn đi học 1 khóa tester vẫn nắm được một số kiến thức nhất định nhiều hơn bạn tự học tester. Nhưng nếu bạn nào đã tự học rồi sau đó theo học một khóa tester tương đương thì chắc chắn sẽ thu được nhiều kiến thức hơn nữa.

Sau đây là một số gợi ý để các bạn có thể tự học tester:
1. Kiểm thử phần mềm là gì?
2. Qui trình kiểm thử phần mềm trong Vòng đời phát triển phần mềm
3. Các hoạt động kiểm thử phần mềm trong qui trình kiểm thử phần mềm
4. Loại test và mức test
5. Test plan và cách viết test plan
6. Test cases và cách viết test cases
7. Nội dung của bug report (cách post bug)
8. Automation Test và cách áp dụng test tool vào một tổ chức (công ty)


Nay testingvn đã mở các khoá học nhằm giúp các bạn tìm hiểu về testing trong thời gian ngắn nhất ở cả cấp độ cơ bản - Fresher - và nâng cao - ISTQB.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét